Home / Tập thể hình / Thể Hình Nữ / Tập Cơ Bung / 41 bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó “xơi” – Bạn có dám thử? (Phần 2)
bai-tap-co-bung-6-mui-2

41 bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó “xơi” – Bạn có dám thử? (Phần 2)

41 bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó “xơi” – Bạn có dám thử? (Phần 2)

Bạn đã sẵn sàng “hi sinh” thân mình kiểm nghiệm 8 động tác cơ bụng cực khó tiếp theo chưa? Hãy chuẩn bị tinh thần vì sẽ khá mệt đó nhé.

bai-tap-co-bung-6-mui-2
Bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó “xơi”

Nếu chưa tập 8 bài tập cơ bụng 6 múi đầu tiên trong chuỗi series 41 siêu bài tập cực kỳ khó thì hãy xem ngay! 

9. Động tác trũng sâu

dong-tac-trung-sau
Động tác trũng sâu

Giống như hình dáng trái chuối, hãy thử tập và cảm nhận xem bạn đã xem thường thử thách này như thế nào.

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng qua đầu, hai chân duỗi thẳng. Nâng 2 tay và chân lên tạo tư thế trũng sâu, lưng dưới ấn mạnh xuống sàn và đầu ở giữa hai tay. Từ từ hạ xuống vị trí ban đầu và lặp lại.

10. Động tác đòn bẩy trước

dong-tac-don-bay-truoc
Động tác đòn bẩy trước

Plank quá dễ với bạn? Hãy thử Plank ngược xem nhé. Tư thế đòn bẩy trước không chỉ khá ấn tượng mà nó còn khó hơn rất nhiều so với suy nghĩ của bạn đó. Sẵn sàng cơ bụng, lưng và động lực chưa?

Cách tập: Hai tay nắm lấy thanh xà, rộng bằng vai. Từ tư thế treo người, dùng lực hai vai, lưng và cơ bụng để kéo thân người – duỗi thẳng người – từ tư thế vuông góc lên thành tư thế song song với sàn. Nếu có thể tạo tư thế này, hãy giữ càng lâu càng tốt. Để tăng độ khó, bạn có thể tạo tư thế Plank cẳng tay như thể hít đất ngược.

11. Động tác hít đất bóng Swiss

dong-tac-hit-dat-bong-Swiss
Động tác hít đất bóng Swiss

Khi thực hiện động tác hít đất, cơ bụng luôn kiểm soat thăng bằng. Nhưng nếu trên sàn là 1 quả bóng, hãy cố giữ bóng kỹ nhé.

Cách tập: Giữ hai tay trên bóng Swiss, tạo tư thế hít đất, hai chân và gót. Hai bàn tay ngay dưới vai và cơ thể tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót. Cong hai cùi chỏ, giữ chúng càng gần hai bên thân người, đợi cho tới khi nào ngực gần chạm bóng. Quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.

12. Động tác Plank một bên kéo cáp

dong-tac-Plank-mot-ben-keo-cap
Động tác Plank một bên kéo cáp

Giống như động tác chèo thuyền, bài tập này tương tác với cơ lưng xô, đồng thời giữ thăng bằng cơ bụng.

Cách tập: Nằm nghiêng người bên trái tạo tư thế Plank 1 bên, mặt hướng về phía dây cáp thấp. Tựa thân người trên cùi chỏ trái, hai chân khép chặt vào nhau, thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót chân. Keo tay cầm dây cáp bằng tay phải sao cho bàn tay thẳng hàng với thân người. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại. Sau đó đổi bên và lặp lại.

13. Động tác mang tạ

dong-tac-mang-ta
Động tác mang tạ

Lợi ích tuyệt vời của mang tạ nặng hỗ trợ xây dụng sức mạnh các vùng cơ. Bạn sẽ phải căng cơ bụng rất nhiều để giữ thăng bằng tránh trường hợp ngã hoặc nghiêng người một bên dễ gây chấn thương.

Cách tập: Quấn hai vòng dây tập dày quanh tay cầm tạ kettlebell. Mang tạ bằng cách giữ dây tập để tạ treo bên dưới. Căng cứng toàn thân người để giữ thân người duỗi và đứng thẳng trong khi mang tạ nặng. Đi vòng quanh phòng tập càng lâu càng tốt, sau đó đổi bên và đi ngược lại số vòng đã đi.

14. Động tác khiêng đĩa tạ

dong-tac-khieng-dia-ta
Động tác khiêng đĩa tạ

Dù tư thế này có nguồn gốc từ Yoga nhưng đừng nghĩ nó dễ nhé. Bạn sẽ phải căng cơ bụng trong suốt bài tập bằng cách giữ 1 đĩa tạ nặng trước ngực.

Cách tập: Hai tay giữ 1 đĩa tạ nặng 5 hoặc 11kg và giữ trước ngực khi bạn tạo tư thế con thuyền – ngồi trên mông, nghiêng người, hai chân giơ lên, tạ trước ngực. Giữ tư thế này khi hít vào và thở ra bằng mũi, căng cơ bụng và lưng dưới không được cong. Nghỉ 30 giây và tập tiếp.

15. Động tác chuối lăn

dong-tac-chuoi-an
Động tác chuối lăn

Đừng để tên gọi đánh lừa nhé: nghe có vẻ khá ngớ ngẩn phải không nào, nhưng đây thật sự là một động tác khó nhằn đó. Thêm nữa, lăn bập bênh là một kỹ năng các em bé đều biết, nhưng rất nhiều người trưởng thành đã quên đi. Hãy quay trở lại động tác thuở nhỏ này.

Cách tập: Nằm ngửa lưng trên thảm, hai tay duỗi thẳng qua đầu, hai chân duỗi thẳng. Nâng hai tay và chân lên, lưng dưới ép xuống sàn, đầu thẳng hàng với hai tay. Căng cơ bụng và lăn người sang trái bằng lực cơ bụng, không phải hông. Lăn cho tới khi nào bạn nằm sấp người trên bụng, tạo tư thế siêu nhân bay (hai tay và chân nâng lên khỏi san). Sau đó lăn ngược lại tư thế ban đầu. Bây giờ lăn sang phải như trên và quay trở lại tư thế xuất phát.

16. Động tác Plank một bên, tay duỗi

dong-tac-Plank-mot-ben-tay-duoi
Động tác Plank một bên, tay duỗi

Bài tập này tăng thêm độ khó cho Plank 1 bên.

Cách tập: Nằm sang bên phải, tựa người trên tay phải, bàn tay ngay dưới vai, duỗi thẳng. Hai chân khép vào nhau, thân người tạo thành 1 đường thẳng từ đầu tới gót. Duỗi thẳng tay trái sao cho thân người tạo thành chữ T. Giữ nguyên tư thế này, nâng chân trái lên sao cho người tạo thành hình ngôi sao 5 cánh. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt. Lặp lại cho bên còn lại.

SIÊU THỊ MÁY THỂ DỤC hstv.vn chuyên cung cấp tất cả các dòng máy thể dục nam, nữ, máy thể dục dành cho gia đình, máy thể dục dành cho phòng gym, với những dòng máy thể dục giá rẻ tự sản xuất trong nước và những dòng máy thể dục chuyên nghiệp nhập khẩu , với các thương hiệu nổi tiếng như : INPUSLE , MBH FITNESS, MATRIX, NORDICTRACK, TECHNOGYM,.. với giá rẻ nhất thị trường máy thể dục. chúng tôi có đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, nhiệt tình, nhân viên tư vấn chu đáo giúp quý khách setup được phòng gym ưng ý , và tư vấn cho quý khách chọn được dòng sản phẩm phù hợp cho nhu cầu và sức khỏe của bản thân. chúng tôi được thành lập với mục tiêu là vì sức khỏe cộng đồng việt, sự tiện lợi và giúp khách hàng tiếp súc được nguồn máy thể dục nhập khẩu cao cáp giá rẻ mà không phải qua trung gian, chỉ cần gọi điện đặt hàng chúng tôi sẻ giao hàng lắp đặt tận nơi trên cả nước.  Hotline: 090.3579.486   Or  086.683. 6820

 

Tag:

tham - 41 bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó "xơi" - Bạn có dám thử? (Phần 2) san nhua giago - 41 bài tập thể hình cho cơ bụng 6 múi khó "xơi" - Bạn có dám thử? (Phần 2)

 

About sieuthithethao360

Check Also

dong-tac-Plank

10 tác dụng của bài tập Plank

10 tác dụng của bài tập Plank Như các bạn cũng đã biết bài tập …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *